Thế nào là một người làm kỹ thuật chuyên nghiệp trong nghề thiết kế thời trang

Có rất nhiều hình thức đào tạo khác nhau dẫn đến kết quả khác nhau dành cho người học. Vì thế chúng ta cần làm rõ vấn đề này từ mặt nhận thức chính xác kết hợp với việc học để có thành quả xứng đáng với kỳ vọng đặt ra.

Chúng tôi quan niệm rằng, để là một Pattern Maker chuyên nghiệp trước tiên phải là một người cam kết theo đuổi một cách nghiêm túc công việc đầy thách thức này. Tại DEC, việc đào tạo học viên theo hướng chuyên sâu về Kỹ thuật Cắt rập (2D) – Pattern Making ( hay còn được gọi là học cắt may) được đặt lên hàng đầu với Chương trình đào tạo bám sát theo Qui trình ra rập của Phòng mẫu theo tiêu chuẩn của một Hãng thời trang.

Có một câu chuyện thực tế như sau sẽ dễ dàng giúp các bạn phân biệt sơ bộ giữa cắt may phổ thông và cắt may chuyên nghiệp:

Những tiệm may đa phần luôn biết khách hàng của mình chính xác là ai, lấy số đo rồi sau đó cho ra sản phẩm thật luôn. Sau đó, khách hàng sẽ mặc thử, rộng thì bóp lại, chật thì nới ra chút đỉnh..v…v.

 Học cắt may chuyên nghiệp qui trình tiệm may

Còn với các Hãng thời trang thì sao, họ ko bao giờ biết ai sẽ là khách hàng của mình, chính vì thế họ sẽ ra các sản phẩm với hệ thống thông số cơ thể riêng sau khi đã có sự nghiên cứu kỹ lưỡng về Nhân thể trên một phạm vi lớn. Sản phẩm từ đó chia thành các size S, M, L, XL…Từ đó, kết hợp với các nguyên tắc kỹ thuật rất nhà nghề cùng với một qui trình giám sát chặt chẽ từ Cắt mẫu, May mẫu, Kiểm tra mẫu…và rất nhiều khâu trung gian nữa thì SẢN PHẨM MẪU mới được chấp nhận. Sau đó, sản phẩm mẫu sẽ đi xuống Phân xưởng Cắt và May hàng loạt trước khi đi vào hệ thống kinh doanh.

 Học cắt may chuyên nghiệp qui trình các hãng thời trang

Kết quả sau bạn có thể sử dụng kiến thức hữu dụng cho các lựa chọn công việc sau:

– Học làm thiết kế Thời trang – lúc này bạn sẽ thấy sự hữu dụng của khóa học chuyên nghiệp này, bạn sẽ vẽ thiết kế được những bộ thiết kế có tính ứng dụng thực tế rất cao vì bạn quá hiểu về kết cấu của nó.

– Khi bạn mở cửa hàng, shop riêng đương nhiên kiến thức kỹ thuật chắc chắn sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều chi phí rơi vãi, bạn sẽ đánh giá được nhân viên kỹ thuất của bạn hay nhà gia công có cung cấp cho bạn những sản phẩm tốt, chất lượng thật hay không. Họ sẽ không dám qua mặt bạn !!!

– Nếu bạn mở hoặc quản lý xưởng thì cũng tương tự như trên.

– Cuối cùng, nếu bạn trở thành một chuyên viên kỹ thuật Cắt rập – pattern maker , bạn sẽ đủ kiến thức để ra những sản phẩm phức tạp về kết cấu, có khả năng chỉ dẫn cho người may mẫu thực hiện đúng ý đồ của mình. Tự chủ bảo vệ quan điểm của mình trước các nhân viên thiết kế Thời trang – Fashion design khi cả 2 đang phải phối hợp ra mẫu cho CTY.

Mọi người thường quan niệm NTK sẽ nổi tiếng bởi cây bút và những bản vẽ thiết kế long lanh, nhưng trên thực tế lại có rất nhiều NTK thành danh bởi cây kéo và những nhát cắt “ thần thánh” như Alexander mcqueen hay Pierre Cardin xuất thân chỉ là một người thợ cắt may bình dân.Chính vì thế, đã đến lúc mỗi chúng ta nên có cái nhìn đúng đắn về công việc học và làm Kỹ thuật trong Thiết kế thời trang một cách nghiêm túc và chuyên nghiệp.

 

(TK tại DEC)

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »