Những điều cần lưu ý khi thực hành cắt may

Khi thực hành cắt may, bạn cần lưu ý một số điểm nhất định. Để biết đó là gì, hãy cùng theo dõi bài viết ngay sau đây của chúng tôi nhé!

Một số điều cần lưu ý khi thực hành cắt may

CÁC BẠN CÓ THỂ XEM THÊM VIDEO DẠY CẮT MAY MỚI NHẤT TẠI ĐÂY

1. Cần chú ý kiểm tra vải khi cắt vải. Theo đó, hãy xem xét xem vải có bị bân, lỗi sợi hay phai màu khi phối với nhau hay không.
2. Trạng thái động và trạng thái tĩnh khi mặc là điều bạn cần đặc biệt quan tâm trong ngành cắt may. Trong đó, trạng thái động là lúc bước đi, ngồi xuống, vận động khớp xương vai và lúc cơ thể co tay lại. Còn trạng thái tĩnh là lúc cơ thể đứng thẳng.
Vậy khi đo trạng thái động và trạng thái thả lỏng chênh nhau 4cm ( hoặc có thể hiểu lượng cử động tối đa của những khớp xương như: khớp vai, khủy tay, đầu gối chân, mông sẽ là 4 cm).
Ví dụ cụ thể; Số đo vòng gối là 36cm => 36 + 4 = 40 cm là độ rộng tối thiểu phải cắt cho vòng gối.

3. Lưu ý về độ giãn của chất liệu :

CÁC BẠN CÓ THỂ XEM THÊM VIDEO DẠY CẮT MAY MỚI NHẤT TẠI ĐÂY

Ví dụ: Giãn 1 cm nếu kéo nhẹ 10 cm. Vậy cắt thành phẩm 86 khi cần thiết áo có thể dãn rộng : 86 + 8.6 = 94.6 > 90. Vậy cắt thành phẩm 86 cm là chấp nhận được.
4. Độ chảy của chất liệu : Ren, cotton… là những loại vải có độ bai dãn theo chiều dọc. Do vậy, bạn cần chú ý đến độ chảy theo chiều thiên, độ chảy theo chiều dọc khi cắt.
Ví dụ : Những điểm rộng vai (chảy canh thiên), can ngực (chảy dọc), can eo (chảy dọc) là dễ nhận thấy nhất. Chúng ta cần tính toán hợp lý độ chảy của chất liệu bằng cách xem xét đến độ ôm của trang phục. Độ chảy của trang phục ôm sẽ ít hơn dáng rộng.
5. Đối với vải nhung: Thường quy định ngược chiều vảy cá là chiều thuận còn xuôi chiều vảy cá là ngược chiều nhung.
Ví dụ: Thấy ráp tay khi dùng tay miết nhẹ. Tức là chiều xuôi nhung.
6. Chú ý đến chiều hoa văn, con giống: Hoa quay lên trên

CÁC BẠN CÓ THỂ XEM THÊM VIDEO DẠY CẮT MAY MỚI NHẤT TẠI ĐÂY

7. Chú ý đến chiều vải lông : Lông hướng lên là chiều ngược, còn hướng xuống là chiều xuôi.
Trên đây là một số điều cần lưu ý khi thực hành cắt may mà bạn nên tham khảo. Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn tốt nhất.
(Tham khảo daycatmay.edu)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »