Tư vấn mở xưởng may quần áo trẻ em

Xưởng cắt may
Nhu cầu quần áo thời trang trẻ em trên thị trường rất lớn nhất là thời điểm giao mùa. Hiểu được điều đó, nhiều người đã có ý định đầu tư và mở xưởng cắt may gia công quần áo trẻ em tuy nhien không phải ai cũng Kinh nghiệm mở cửa xưởng may quần áo trẻ em

Thế nhưng vẫn đề được nhiều người quan tâm, mở xưởng cắt may gia công quần áo trẻ em cần bao nhiêu vốn?

Cùng giống thắc mắc của nhiều người, chị Linh Anh, 25 tuổi tại Hà Nội đã đặt ra câu hỏi:

  • Tôi muốn mở xưởng may gia công quần áo thời trang trẻ em với quy mô hơn 10 nhân công nhưng đang lúng túng không rõ cần bao nhiêu vốn đầu tư và tiếp thị cho sản phẩm như thế nào?
  • Tôi đã làm công nhân may cho một công ty may mặc được 3 năm. Hiện tôi cũng đang học lớp cắt cơ bản để về kinh doanh riêng. Ý định của tôi là sẽ mở xưởng cắt may chuyên quần áo thời trang trẻ em vì theo khảo sát, tôi thấy người tiêu dùng đang rất ưa chuộng các sản phẩm nội địa, có nguồn gốc xuất xứ.
  • Tôi có khoảng 50 triệu đồng để dành, song qua tính toán ban đầu thì ngoài mặt bằng, lĩnh vực này cần đầu tư khá nhiều máy móc, thiết bị phụ kiện hỗ trợ chưa kể đến nguồn vải, nhân công…Tôi đang khá lúng túng vì không rõ quy mô xưởng hơn 10 thợ cần đầu tư bao nhiêu tiền? Cách tiếp thị như thế nào để sản phẩm ra thị trường?
kinh nghiem mo xuong may quan ao tre em

Tìm kiếm câu trả lời “Mở xưởng cắt may quần áo trẻ em cần bao nhiêu vốn?” từ cộng đồng mạng:

  1. Nguyễn Quốc Vương tư vấn:

– “Việc mở xưởng cắt may gia công quần áo trẻ em không đơn giản như bạn nghĩ đâu, tính toán làm ăn mà bạn còn không định hình được cần bao nhiêu tiền thì làm sao bạn làm nổi? Tôi cũng 25 tuổi, cũng từng mở cửa hàng và giờ đang gánh số nợ ngót trăm triệu.

Tôi không làm nghề may mặc nhưng với hiểu biết của mình thì:

• 10 Công nhân của bạn cần 10X3m2 = 30m2 để làm việc. Ngoài ra còn không gian để di chuyển, để hàng. Nhỏ nhất bạn cũng cần có mặt bằng gần 50 – 70m2( nếu nhà đã có mặt bằng xây dựng sẵn thì không cần tính, nếu chưa có, thuê mặt bằng như này ở quê 1 tháng cũng 4-5triệu).
• 10 Công nhân thì phải có ít nhất 2 máy vắt sổ, còn lại 8 máy may.
• 8 Máy may công nghiệp (tùy loại bạn chọn) trung bình khoảng 6triệu (đã bao gồm bàn ghế + điện) = 48 triệu.
• 2 máy vắt xổ giá tương đương 2 máy may = 12 triệu.
• Tiền mua dụng cụ cắt, kim chỉ linh tinh khoảng 3 triệu (gồm kéo, thước, phấn kẻ, chỉ dùng cho 1 đợt hàng hoặc 3 tháng hoạt động)

Bởi vậy dự trù bạn cần gồm lương công nhân cho 2 tháng đầu trung bình 4tr5/người = 90 triệu. Ngoài ra còn những cái tôi không biết về lĩnh vực này tôi không đưa ra được ý kiến.

Tôi nghĩ với con số 50 triệu bạn nên mở 1 cửa hàng bán đồ trẻ em nhỏ.

Bạn làm 3 năm trong công ty may nên tận dụng quen biết để lấy hàng với giá chiết khấu cao.

Sau đó bán lẻ ở cửa hàng, bạn sẽ không phải vay thêm tiền, tích lũy thêm khả năng tính toán kinh doanh. 1-2 năm nữa bạn cứng hơn thì hãy nghĩ đến mở xưởng cắt may gia công quần áo trẻ em.”

2. Phạm Anh Tuấn chia sẻ: “Ý tưởng mở xưởng cắt may gia công quần áo trẻ em rất khá để làm giàu.

Nhưng theo mình nghĩ bạn đã làm may rồi chắc hiểu rõ khó khăn của nghề chứ?

Bởi vậy may hàng trẻ em cần nhiều máy móc hơn người lớn cần 1 cái bạn cắt chiếm khoảng 10m2 rồi giá khoảng 5 đến 6triệu, 10 người thợ cần 10 cái máy may rẻ cũng mất 30 triệu, còn lại 14 triệu mua vải rồi in hình lên áo + phụ kiện: nơ, dây túi, cúc, bo tay, bo thân áo… nếu tính cả công tiếp thị nữa thì lại càng khó…

chưa kể bạn mới mở xưởng cắt may gia công quần áo trẻ em nên phải gửi bán chứ chưa chắc đã bán được tiền tươi ngay.

Bên cạnh đó, sản phẩm may mặc của Trung Quốc vẫn rất hút khách nhé bạn mà giá lại rẻ nữa chứ không hẳn là hàng Việt chiếm ưu thế đâu.

Mình bán buôn bán lẻ quần áo trẻ em cũng khá lâu rồi và anh chị em mình cũng rất nhiều người trong nghành kể cả sản xuất và buôn nên mình thấy quan trọng nhất là phải có đầu ra tiêu thụ tốt.

Nếu bạn chưa nắm chắc điều này thì đừng mở xưởng cắt may gia công quần áo trẻ em ngay mà nên tham khảo kinh nghiệm của các xưởng may đồ tre em làm ăn hiệu quả đã cộng với việc ra mẫu phải cực chuẩn mới ăn được.

Tuy nhiên đấy là mình nói ý kiến chủ quan nhưng rất chân thành đấy, còn với 50 triệu bạn chỉ nên sản xuất với quy mô 3 thợ thôi vì mới bắt đầu nên từ từ mở rộng vừa giữ vốn vừa ra nhiều mẫu được.”

3. Bạn Hải cho biết – “Mình thấy việc mở xưởng cắt may gia công quần áo trẻ em là bạn đã có ý tưởng làm giàu nhưng thành công không phải đơn giản mà cũng không khó lắm.

Bởi trước khi mở xưởng cắt may gia công quần áo trẻ em bạn nên nắm rõ những vấn đề sau:

a. Số vốn ban đầu cần phải bỏ ra là bao nhiêu?

b. Tìm nguồn hàng rẽ nhất nhưng tốt hay bình thường, ở đâu?

c.  Sản phẩm thiết kế phù hợp với đối tường nào, dù trẻ con hay người lớn cũng cần?
d. Sản phẩm của bạn bán ở đâu, bán như thế nào hay bạn mới có ý định sản xuất mà chưa có nguồn ra…?
đ. Lợi nhuận để tồn tại.

Tóm lại rất nhiều vấn đề để bạn làm khi ra làm ăn cho bản thân, bạn nên học những người đi trước, học chủ của bạn hiện bạn đang làm chẵng hạn, học những người có kinh nghiệm để hiểu được việc mở xưởng cắt may gia công quần áo trẻ em cần những gì.

Những thông tin trên chúng tôi cung cấp chắc chắn bạn đã có những câu trả lời cho câu hỏi “Mở xưởng cắt may gia công quần áo trẻ em cần bao nhiêu vốn?”.

Điều bạn cần làm lúc này là học hỏi thật nhiều kiến thức từ những người đi trước và chuẩn bị sẵn sàng những yếu tố cần và đủ trước khi bắt tay vào thực hiện công cuộc mở xưởng cắt may gia công quần áo trẻ em cho riêng mình.

(Daycatmay)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *